การสำรวจครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบความพึงพอใจของนิสิตนักศึกษาที่มีต่อสถาบันอุดมศึกษา ในด้านการจัดการเรียนการสอน และด้านการให้บริการของคณะ/สำนักของสถาบันอุดมศึกษา เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการพิจารณาปรับปรุงการทำงาน และการดำเนินการสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยให้ดีขึ้น และเพื่อนำผลไปใช้ประกอบการพิจารณาและประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของสถาบันอุดมศึกษาต่อไป


  ข้อมูลพื้นฐาน

  
1. เพศ
  ชาย หญิง
2. ประเภทของนักศึกษา
  ภาคปกติ ภาค กศ.บท. / ภาคสมทบ
3. สังกัดคณะ/สาขาวิชา
  ครุศาตร์

             ปฐมวัย คณิตศาสตร์ สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ทั่วไป ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ
             ศิลปศึกษา คอมพิวเตอร์ศึกษา
 
มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

             ภาษาไทยธุรกิจ ภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษธุรกิจ ภาษาจีน การพัฒนาชุมขน
             รัฐประศาสนศาสตร์ การเมืองการปกครอง ดนตรีสากล จิตรกรรม การจัดการวัฒนธรรม
             บรรณารักษ์และสารสนเทศศาสตร์
 
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

             ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ พืชศาสตร์ สัตวศาสตร์
             สาธารณสุข การจัดการภัยพิบัติ วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีการอาหาร
             เทคโนโลยีเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ วิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ
             เทคโนโลยีมัลติมีเดียฯ เทคโนโลยีอุตสาหกรรม (การจัดการอุตสาหกรรม)
             เทคโนโลยีอุตสาหกรรม (ไฟฟ้า)
 
วิทยาการจัดการ

             การตลาด การจัดการทั่วไป บริหารทรัพยากรมนุษย์ การเงินการธนาคาร บัญชี
             คอมพิวเตอร์ธุรกิจ โลจิสติกส์ เศรษฐศาสตร์ การจัดการค้าปลีก นิเทศศาสตร์ประชาสัมพันธ์
             นิเทศศาสตร์สื่อสารมวลชน
 
วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว

             การท่องเที่ยว ธุรกิจการบิน การบริการระหว่างประเทศฯ
 
นิติศาสตร์

 
พยาบาลศาสตร์

 
กรุณากรอกแบบประเมินเพื่อแสดงความพึงพอใจในแต่ละระดับ โดยมีความหมายของระดับ ดังนี้

      5 หมายถึง มากกที่สุด,   4 หมายถึง มาก,   3 หมายถึง ปานกลาง,  2 หมายถึง น้อย,   1 หมายถึง น้อยที่สุด

ส่วนที่  1 :  ความพึงพอใจที่มีต่อสถาบันอุดมศึกษาด้านความพึงพอใจด้านการจัดการเรียนการสอน

  
ประเด็นความคิดเห็น
ระดับความพึงพอใจ
มากที่สุด
5
มาก
4
ปานกลาง
3
น้อย
2
น้อยที่สุด
1
 1. การจัดหลักสูตรการเรียนการสอน          
1.1 หลักสูตรมีความเหมาะสมสอดคล้องกับสภาพสังคมในปัจจุบัน
1.2 รายวิชาสอดคล้องกับหลักสูตร
1.3 การเปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนรวมในการจัดการเรียนการสอน
1.4 กระบวนการเรียนการสอนกระตุ้นให้เกิดการแสวงาความรู้เพิ่มเติม
1.5 การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่สอดคล้องกับสาขาที่เรียน เช่น ไปทัศนศึกษา หรือ เชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยาย เป็นต้น
 2. อาจารย์ผู้สอน          
2.1 ความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญในเนื้อหา
2.2 การวางแผนและการเตรียมการสอน
2.3 ความสามารถในการถ่ายทอดความรู้
2.4 ดำเนินการสอนตรงตามวัตถุประสงค์และครอบคลุมเนื้อหาวิชา
2.5 การวัดและประเมินผลตรงตามวัตถุประสงค์และครอบคลุมเนื้อหาวิชา
2.6 คุณธรรม จริยธรรมของอาจารย์ผู้สอน
2.7 การยอมรับฟังความคิดเห็นและข้อวิจารณ์ของผู้เรียน
2.8 บุคลิกภาพเหมาะสมกับความเป็นครู อาจารย์
 3. สื่อ/เอกสารและอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอน

     สื่อและอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอน
         
3.1 สื่อการเรียนการสอน มีความทันสมัย ความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
3.2 มีสภาพความพร้อมสำหรับใช้งาน
3.3 อุปกรณ์การเรียนการสอนมีเพียงพอต่อผู้เรียน
3.4 เอกสาร ตำรา หนังสือประกอบการเรียนการสอนมีความชัดเจน เข้าใจง่าย
 4. สถานที่สำหรับการจัดการเรียนการสอน          
4.1 สภาพแวดล้อม ภายใน ห้องเรียน[ความสะอาด เป็นระเบียบ แสงสว่างภายในห้องเรียน การถ่ายเทของอากาศ และบรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้ และมีความปลอดภัย]
4.2 ขนาดของห้องเรียนมีความเหมาะสมกับจำนวนผู้เรียน
4.3 ความพร้อมของห้องปฏิบัติการ [ตอบเฉพาะข้อที่ตนเองได้ใช้บริการในการเรียน]ขนาดของห้องต่อจำนวนผู้เรียน/จำนวนอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน
         
    4.3.1 ห้องปฏิบัติการทางภาษา
    4.3.2 ห้องปฏิบัติการทางคอมพิวเตอร์
    4.3.3 ห้องปฏิบัติการเฉพาะของสาขาวิชา
4.4 สภาพแวดล้อม ภายนอก ห้องเรียน
         
    4.4.1 ความสะอาด ความร่มรื่น
    4.4.2 ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
    4.4.3 พื้นที่บริการสำหรับการศึกษาด้วยตนเองหรือการทำกิจกรรมกลุ่ม
  ส่วนที่  2 :  ความพึงพอใจที่มีต่อสถาบันอุดมศึกษาด้าน การให้บริการของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นต่างๆ          
 1. ด้านการให้บริการวิชาการ
     สื่อสิ่งพิมพ์
         
1.1 ความเพียงพอของสื่อสิ่งพิมพ์ที่ให้บริการภายในห้องสมุด
1.2 ความทันสมัยของสื่อสิ่งพิมพ์ในห้องสมุด
1.3 ความหลากหลายในการค้นคว้าของหนังสือสิ่งพิมพ์ในห้องสมุด
     สื่อ โสตทัศนูปกรณ์ ในห้องสมุด          
1.4 ความทันสมัยสื่อ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องสมุด
1.5 ความเพียงพอของสื่อ โสตทัศนูปกรณ์ที่ให้บริการของห้องสมุด
1.6 การให้บริการของเจ้าหน้าที่ห้องสมุด
1.7 พื้นที่ให้บริการเพื่อศึกษาค้นคว้า และความเหมาะสมสำหรับการศึกษาค้นคว้า [ ความสงบ/แสงสว่าง/ความเพียงพอ]
     บริการอื่น ๆ ด้านวิชาการ          
1.8 การให้บริการทางวิชาการ/การจัดประชุม/สัมมนาทางวิชาการ/การจัดอบรมเพื่อประโยชน์แก่สังคมและผู้เรียน
1.9 การให้คำปรึกษาแนะนำ/ดูแลเอาใจใส่ของอาจารย์ที่ปรึกษา
 2. การให้บริการทั่วไป          
2.1 ระบบบริการการศึกษา [การลงทะเบียน/ข้อมูลประวัติ/ข้อมูลการศึกษา]
2.2 การให้บริการข้อมูลข่าวสารแก่นิสิตนักศึกษา
2.3 ห้องบริการคอมพิวเตอร์ [เพียงพอ/ทันสมัย/ความเร็วอินเตอร์เน็ต]
2.4 ระบบอินเตอร์เน็ตสำหรับนักศึกษา [SRU-Wifi]
2.5 การมีทุน/กองทุนสนับสนุนการศึกษา
2.6 การให้บริการด้านสุขภาพอนามัย (ห้องพยาบาล)
2.7 การสนับสนุนกิจกรรมของนิสิตนักศึกษา
2.8 การให้บริการด้านสุขภาพและกีฬา
2.9 การให้การรักษาความปลอดภัยภายในบริเวณมหาวิทยาลัย
2.10 การจัดระบบสัญจรภายในมหาวิทยาลัย
2.11 โรงอาหาร [สะอาด ถูกหลักอนามัย เพียงพอต่อปริมาณผู้ใช้]
2.12 การควบคุมการจำหน่ายอาหารที่มีคุณภาพและราคาเหมาะสม
2.13 หอพักนักศึกษามีความสะอาด สะดวกและปลอดภัย (เฉพาะผู้ที่ใช้บริการหอพักของมหาวิทยาลัย)
2.14 การให้บริการของเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย
 
  ส่วนที่  3 :  ข้อคิดเห็น/ขอเสนอแนะ

  
3.1 จุดประเด็นที่ไม่พึงพอใจ
3.2 ข้อเสนอแนะในการปรับปรุง
 


  
ผู้พัฒนาเว็บไซต์ นายนิเวศน์ แซ่โค้ว : สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน